วันเสาร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2552

REVIEW : เมื่อสวรรค์ให้รางวัลผม .. Colorful ★



ครั้งแรกที่อาจารย์บอกให้อัพบลอกเรื่อง .. my favourite ..


ก้อคิดว่าจาอัพไรดีหว่า




ตอนแรกจาเอา my favourite cartoon

มานก้อจากลายเปน เซเลอร์มูน รึไม่ก้อ เรย์เอิร์ธ รึไม่ก้อ ซินนามอน แหงๆๆ


ดูไร้สาระเกินไปอ้ะ






เรยเอาอานนิละกัน.


MY FAVOURITE BOOK which inspire me*










ตอนที่ซื้อมา แบบว่า ว่างๆ ไม่มีไรทำ

เดินเข้าร้านหนังสือเห็นปกน่ารักดี ก็เลยหยิบขึ้นมาอ่าน


..



เนื้อเรื่องก็น่ารักดี เลยซื้อ



กลับมาที่บ้าน


เราอ่านรวดเดียวจบเลยอ่ะ !

เป็นปรากฏการณ์ที่หาได้ยากยิ่ง 555


หลังจากที่ ผม ตาย

อยู่ดีๆเทวดาบ๊องส์ๆท่าทางนิสัยไม่ค่อยดี

ชื่อปูระปูระก็บอกว่าผมคือผู้โชคดี

จะได้ลงไปใช้ชีวิตบนโลกอีกครั้งหนึ่ง

เพื่อจะแก้ตัวและระลึกถึงความผิดที่ทำไว้เมื่อชาติก่อน

ถ้าจำได้ก็จะได้เกิดใหม่

ผมถูกส่งไปในโฮมสเตย์ ตื่นมาในร่างปวกเปียกของ

โคบายาชิ มาโคโตะ

เด็กชายตัวเล็กท่าทางอ่อนแอที่เพิ่งจะกินยาตายไปเมื่อ 3 วันก่อน

ในครอบครัวที่น่าจะมีความสุขของมาโคโตะ

แต่ทำไมมาโคโตะต้องกินยาตายด้วยล่ะเนี่ย

ผมอยู่ไปพักนึงถึงรู้ว่า พ่อที่ท่าทางใจดี ที่แท้เป็นคนเห็นแก่ตัว

แม่ก็มีชู้ พ่วงด้วยพี่ชายปากร้ายแบบมิท์ซึรุ

เด็กหญิงฮิโรกะที่เป็นรักแรกก็เข้าโรงแรมกับคนรุ่นพ่อและอื่นๆอีกมากมาย

แล้วนี่ผมจะทำยังไงกับชีวิตของมาโคโตะดีล่ะเนี่ย?


Colorful หรือในชื่อไทยว่า เมื่อสวรรค์ให้รางวัลผม

เป็นงานเขียนวรรณกรรม อารมณ์สดใส เพื่อการมองโลกอย่างรื่นรมย์ (คำโปรยบนปกว่ายังงั้น)

เหมาะสำหรับคนอยากฆ่าตัวตาย

มาโคโตะฆ่าตัวตายโดยมีวิญญาณของผมเข้าไปแทน

ทำให้รู้ว่าสิ่งที่มาโคโตะคิดและเสียใจจนลาโลกจริงๆแล้วเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะตายเอาเสียเลย
การมองโลกแบบ มาโคโตะ ที่ทำให้มาโคโตะตาย

กับการมองโลกแบบ ผม ที่ทำให้ค้นพบอะไรมากมาย

รวมถึงสีแต่ละคนที่ต่างกันออกไป ทำให้หนังสือเล่มนี้ฮิตมากในหมู่วัยรุ่นญี่ปุ่น ที่มีสถิติฆ่าตัวตายสูงพอๆกับข่าวฆ่าข่มขืนในบ้านเรา (คนแปลเขาว่าไว้ยังงั้น) หวังว่าคนที่อ่านจะได้ความรู้สึกแบบ colorful กลับไปนะจ๊ะ : )









CREDIT : http://sorbet.exteen.com/20060509/b

10 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ17 มกราคม 2552 เวลา 10:04

    55+

    อ.เปรี้ยวจังเลยค่ะ

    ชอบๆ

    อืมมมม...

    เหมือนตัวเองจะเคยอยากอ่านเรื่องนี้นะ

    แต่เพราะอะไรก็จำไม่ได้ว่าทำไมไม่ซื้อมา

    เป็นหนังสือดีใช่ไหมอ่ะ

    ไว้เดี๋ยวไปซื้อมาอ่านบ้างดีกว่า

    ปล.miss you สุดๆเลย^______^

    ตอบลบ
  2. น่าอ่านมากมาย

    แต่ไม่เคยเหนเลยอะ

    มันนานยังอ่า ออม

    ตอบลบ
  3. หนังสือน่าอ่านมากเลยอ่า

    ต้องไปหามาอ่านบ้างซะแล้ว

    @^_^@

    ตอบลบ
  4. ว๊าก กูเกลียดการทำบล็อก
    โดยเฉพาะบล็อกที่ถูกบังคับ

    ดญ ออ อ่านหนังสือ เก่งมาก
    อ่านได้ไงเยอะแยะ
    ชีวิตเราอ่านหนังสือ ไม่ถึง สิบ เล่ม
    แต่ถ้าเรื่องหนังนี่ กู สู้ตายค่ะ

    ตอบลบ
  5. ออมมม

    ดญ ออม
    พิมผิดคร่า

    ตอบลบ
  6. นั่นสิ
    เราก็สงสัยว่ามันนานรึยัง
    มะเคยเห็น
    น่าอ่านๆ
    แล้วจะลองหามาอ่านฮับ

    ตอบลบ
  7. เห้ยย

    เราเคยอ่านทั้งสองเรื่องเลย

    ทำไมแกอ่านเหมือนเราอ้ะ


    ยืมเรื่องฮิด้วยดิ
    อยากอ่านๆๆๆ

    ตอบลบ