วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2552

MY FAVOURITE BOOK .. again*



วันนี้ขอเสนอหนังสืออีกหนึ่งเรื่อง -- สี่เล่ม

ฝีมือคนไทยด้วย !



นั่นคือ ..






เขียนโดย : องอาจ ชัยชาญชีพ (โตโต้ เดอะฮีโร่)

สำนักพิมพ์ PTK

หัวแตงโม ๑ : เมื่อหัวข้าพเจ้ากลายเป็นแตงโม

หัวแตงโม ๒ : หัวเปลี่ยนไป ใจเปลี่ยนแปลง

หัวแตงโม ๓ : มุมมองของแตงโม

หัวแตงโม ๔ :ลมพัดลมพัด





เนื่องจากว่าเราเป็นคนที่ชอบอ่านการ์ตูนมากมาย

เพราะฉะนั้น หนังสือที่เราอ่านส่วนมากก็จะเป็นการ์ตูน - -"

ข้อดีของการ์ตูนอย่างหนึ่งคือ มันอ่านง่าย เข้าใจง่าย อ่านได้เร็วด้วย จะได้ไม่ต้องค้างคานานมากนัก

.. แต่ ..

การ์ตูนเรื่องนี้ ไม่เหมือนเรื่องอื่น ๆ !!!

มันจะเป็นตอน ๆ แต่ละตอนก็ไม่ค่อยเกี่ยวข้องกันสักเท่าไหร่นัก

(ย้ำว่า ไม่ค่อย )

ตัวละครสำคัญ ก็คือ หัวแตงโม .

เล่าถึงเรื่องราว อาจจะของคนๆหนึ่ง หรือ คู่หนึ่ง หรือ หลายๆคน

บางเรื่อง มันจี๊ดไปถึงหัวใจเรา ,, (ไม่ได้เว่อนะคะ >< )

บางเรื่อง ทำให้เรา หยุด . แล้ว คิด

บางเรื่อง ทำให้เราประหลาดใจ เค้ามองไปอีกมุมนึง

เราไม่เคยคิดเลยว่า ไอ้เรื่องแบบนี้นะ จะมีสาเหตุมาจากไอ้นี่ได้ด้วย

หนังสือเรื่องนี้ ดีมาก จริงๆนะ ในความคิดเราอ่ะ

เอาจริงๆ คือ ตอนแรกก็แค่เห็นเพื่อนอ่าน แล้วภาพน่ารักดี

ตัวอักษรเขียนคล้ายภาษาญี่ปุ่น แนวดี อะไรงี๊

ก็เลยซื้อมา จำได้เลยว่า อ่านเล่มแรกตอน ม.3

ตอนที่ไปรอน้องเรียนพิเศษ

คือแบบ .. เราอ่านรวดเดียวจบเลยอ่ะ 20 นาที 555+

ก็อ่านเพลินๆ ไปเรื่อยๆ แต่ในความเพลินๆนั่นน่ะ

มีอะไรแฝงอยู่อีกเยอะ !!



ไม่ใช่ว่าจู่ๆ หัวคนเราจะกลายเป็นแตงโมได้หรอกนะ ก่อนหน้านี้ผมก็เหมือนพวกเราหลายๆคนนั่นแหละ มีหัวธรรมดา หน้าตาธรรมดา ฐานะธรรมดา เรียนหนังสือจบ ทำงานธรรมดา ใช้ชีวิตธรรมดา แต่ผมกลับรู้สึกว่าผมแปลกแยกจากคนทั่วไป ... ผมมีความคิดที่แตกต่างจากคนอื่นไม่ว่าจะเป็นทัศนคติ ความฝัน รสนิยม ความเข้าใจในเรื่องต่างๆของชีวิต มีหลายครั้งที่ผมอดไม่ได้ที่จะแอบคิดไปว่า ผมฉลาดกว่า มีความสามารถมากกว่า จนบางครั้งผมรู้สึกอึดอัดใจเวลาที่ต้องพบปะ พูดคุยกับคนอื่นๆ รอบข้าง ..........

แต่เอาเถอะ ถึงอย่างไงตอนนี้หัวของผมกลายเป็นแตงโมไปแล้ว ถึงภายนอกมันจะพิลึกและแตกต่างจากคนรอบข้าง แต่น่าแปลกที่ว่า...ตั้งแต่หัวผมกลายเป็นแบบนี้กลับทำให้ผมมีความสุขขึ้นมาก ผมรู้สึกได้กลายเป็นคนธรรมดาจริงๆซะที ธรรมดามากกว่าตอนที่ยังมีหัวธรรมดาเสียอีก รู้สึกว่าตัวเองโง่ลงทุกวัน ความจำแย่ลง ความฝันน้อยลง แต่...มีความสุขมากขึ้น ไม่ใช่ว่าจู่ๆ หัวคนเราจะกลายเป็นแตงโมได้หรอกนะ

+ ตัดตอนบางส่วนจาก หัวแตงโม ๑ – เมื่อหัวข้าพเจ้ากลายเป็นแตงโม







อานนิเอามาจากใน blog ชาวบ้านเค้า ..

" หัวแตงโม ได้พยายามบอกกับเราว่า พล๊อตเรื่องเดิม ๆ ที่เราก็คุ้นเคยถ้าเราเล่นตามบทเดิม ตอนจบมันก็จะออกมาแย่เหมือนเดิม แต่ถ้าเราทำอีกแบบหนึ่ง ตอนจบมันก็จะออกมาดีได้ไม่ยาก
การ์ตูนเรื่องนี้ อาจจะไม่ได้บอกทั้งหมด และไม่ได้ชี้นำ แต่เราก็จะสามารถสัมผัสสิ่งที่
หัวแตงโม อยากจะบอกได้ไม่ยาก ยิ่งถ้าคุณเคยผ่านเรื่องที่คล้าย ๆ ในหนังสือมาก่อนล่ะก้อ รับรองได้ว่าคุณจะซาบซึ้งไปกับ หัวแตงโม จนอาจจะเผลอร้องไห้ออกมาเลยทีเดียว (ถึงจะตลก แต่ก็ทำให้เสียน้ำตาได้นะครับ อย่าดูถูกการ์ตูนเรื่องนี้) "







หัวแตงโม



ว่าแล้วก็ .. . ไปอ่านอีกรอบดีกว่า ^^

อย่าลืมไปหาอ่านกันนะ :)





เอื้อเฟื้อภาพ : http://myhead.exteen.com/20070516/entry

เอื้อเฟื้อเรื่องย่อ : http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=cotton&month=12-2005&date=10&group=4&gblog=2

เอื้อเฟื้อความเห็น : http://zedth.exteen.com/20070405/entry

เอื้อเฟื้อภาพด้านล่างสุด : http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=thenut&month=10-2006&date=31&group=2&gblog=2

32 ความคิดเห็น:

  1. เหมือนเคยอ่านงะ -_-;;; ยืมแกหรือป่าวอะ

    สนุกๆชอบๆ การ์ตูนแปลกจัง

    แต่เราเพิ่งรู้นะเนี่ยว่าเป้นคนไทยแต่ง

    ตอบลบ
  2. สวัสดีครับ Blog สวยมากๆ เลยนะ

    เราชอบมากๆ

    หัวแตงโม

    ตอบลบ
  3. เล่มนี้เจ๋งโครตต !!

    confirm !`

    เป็นการ์ตูนที่ไม่รู้สึกว่าเป็นการ์ตูน

    คิดเยอะว่าอ่าน mol bio อีก

    (อันนั้นอ่านแล้วไม่คิด จำแล้วตอบเลย - -")

    ตอบลบ
  4. รู้สึกแนวนี้จะไม่เคยอ่าน

    แปลกดี อยากลองอ่านมั่งอ่า


    เอามาให้ยืมหน่อยสิเทอ 5555555555+



    บายจ๊วบส์

    ตอบลบ
  5. หัวแตงโม~

    น่ารัก น่าอ่าน

    ตอบลบ
  6. อยากอ่านอ่าออม
    ยืมๆๆๆ
    55+

    **ดูภาพน่าอ่าน

    ตอบลบ
  7. เรายังไม่เคยอ่านเรื่องนี้เลยอ่ะ
    แต่เห็นเพื่อนเราอ่านกันหลายคนอยู่
    ไว้จะต้องลองไปหามาอ่านมั่งละ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ23 มกราคม 2552 เวลา 19:21

    เคยอ่านนนเหมือนกันค่า
    แต่แบบว่า
    ก้นานมาแระ
    แล้วที่อ่าน
    ก้ไปยืนอ่านที่ร้านการ์ตูนด้วย
    อิอิอิ
    ถูกดี

    แล้วการ์ตูนแบบนี้อ่านง่ายๆมากๆ
    คัยอ่านก้รุเรื่อง

    ฉะนั้น..
    ออมเอามาให้เราได้ชมด้วยคนก้ดีนะ หึหึ^^

    ตอบลบ
  9. เป็นการ์ตูนที่ไม่เหมือนเรื่องอื่นจริงๆ - -
    หัวแตงโม น่ารักดีอะ 5 5

    ตอบลบ
  10. หัวแตงโม หัวแตงโม
    เราก็เคยเห็น

    แต่ไม่เคยอ่าน 5555

    ตอบลบ
  11. ออมจ๋า...

    ช่วยเมนท์หั้ยกอบหน่อย

    เมนท์น้อยมาก

    ตอนนี้ไกล้ส่งแล้วด้วย

    เดี๋ยวเรามาเมนท์หั้ยเรื่อยๆนะ

    ตอบลบ
  12. หนังสือแลดูมีสาระจัง

    แหะๆๆ

    น่าอ่านดีอ่ะ

    หัวแตงโมน่ารัก+ตลกดี

    อิอิ

    ตอบลบ
  13. ฮึ่ยยย

    เห็นปกแล้วอยากอ่านอ่า

    ดูเป็นการ์ตูนมีสาระอะ (เราจะอ่านรู้เรื่องมั้ย เหอๆ)

    ตอบลบ
  14. มันคือหนังสือว่าด้วยเรื่องของเราเอง

    เย้ยยยยยยยยย
    ล้อเล่น

    เคยอ่านเหมือนกัน หนังสือดีนะ อ่านแล้วรู้สึกเป็นเด็กแนว

    ตอบลบ
  15. เคยอ่านผ่านๆอะ

    เอามายืมเร้ว เนื้อคู่ อิอิ

    ตอบลบ
  16. ทำแล้วๆ

    ออมมาเมนท์อีกเร็ว...

    "หัวแตงโม"

    เราอ่านแล้วงงๆว่ะ

    ตอบลบ
  17. เอามาให้อ่านมั่งจิ อิอิ

    เคยอยากอ่านเหมือนกัน แต่มันไม่อยากซื้อนี่หน่า

    ปล. นั่นใช่คนแต่งปะอะ หน้าเหมือน ฮะฮ่า สุดเท่ของเราเลย อิอิ

    ตอบลบ
  18. น่าอ่านจัง เด๋ว ถ้าว่างๆ จะไปหาอ่านนะ..
    คุนมากเยยย..

    ตอบลบ
  19. ไม่ระบุชื่อ28 มกราคม 2552 เวลา 09:21

    หัวแตงโมน่ารักค่ะ

    ตอบลบ
  20. เคยอ่านแย้ว
    หนุกดี
    ได้สาระด้วย

    ตอบลบ
  21. ไม่เคยอ่าน แต่คนเขียนท่าทางฮาดีอ่า

    ตอบลบ
  22. เรื่องนี้เราก้อชอบบบบบ

    ตอบลบ
  23. มันคือการ์ตูนหรอออม (อ อ่าง 3 ตัวพิมมันมัก)

    ไว้จะไปหามาอ่านมั่งนะ

    รองานหนังสือคราวหน้าก่อน

    เป็นการ์ตูนที่ตัวหนังสือเยอะทีเดียว 555+

    แต่ 20 นาที 0.0 เร็วนะเนี่ย >.<

    ตอบลบ
  24. รุสึกเพื่อนของเราคนหนึ่งที่จีบเพื่อนของเราอีกคนนึงก็อ่าน ช่ายมะแก

    ตอบลบ
  25. ขอบคุนมากนะ ออม ที่เม้นให้เรา

    ตอบลบ
  26. แต่ว่าถ้าเม้นให้อีกก็ดีนะ

    ตอบลบ
  27. หัวแตงโมน่ารักดี ตัวอักษรคล้ายภาษาญี่ปุ่นด้วย ฮิฮฺ เราชอบ

    ตอบลบ
  28. แกชอบอ่านหนังสือ
    แต่ชั้นชอบซีดีที่แกเอามาหั้ย

    ตอบลบ
  29. เราก้อชอบอ่านหนังสือแนวนี้เหมือนกันหล่ะ

    เราว่าภาพมันน่ารักดี แถมยังให้ข้อคิดดีๆเยอะแยะเลย

    ตอบลบ
  30. เคยอ่านๆ แล้วก็ชอบด้วย^^


    เค้าว่ามันอ่านแล้วเพลินดีนะ

    แบบเบาสบาย สมอง ลอยลิ่วได้ 55

    ตอบลบ
  31. เคยเหน แต่ไม่เคยอ่านวะ
    แต่น่าจะน่ารัก ดูจากคนที่อ่านนะ
    ฮ่าๆ

    ตอบลบ